Đường dẫn truy cập

Syria: IS tấn công người tị nạn, 32 thường dân chết


Một vụ tấn công vào thường dân ở Syria.
Một vụ tấn công vào thường dân ở Syria.

Ít nhất 32 thường dân bị giết chết trong một cuộc tấn công bất ngờ của Nhà nước Hồi giáo (IS) bên ngoài một trại tị nạn ở Syria giáp biên giới với Iraq.

Fatima, một người Syria kể lại:

"Vào lúc 5 giờ sáng 4 chiếc xe của Daesh tấn công chúng tôi, họ bắt đầu nổ súng vào các căn lều và hét lên: 'chúng mày là kẻ ngoại giáo và chúng mày đang đi về hướng những kẻ ngoại đạo.' Họ bắn vào chốt kiểm soát và thường dân. Họ kéo lết những đứa trẻ, lôi chúng vào xe ô tô và chở đi, họ lấy hết tất cả những gì có thể mang đi và bỏ những thứ còn lại.”

Cuộc tấn công xảy ra trước bình minh tại khu vực Rajm al-Salibeh, một khu vực tiền tuyến giữa IS và các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn, nơi tập hợp của những người tị nạn Syria và Iraq đang trốn khỏi lãnh địa IS trước khi họ được phép vào khu vực do người Kurd kiểm soát ở miền bắc Syria.

Hàng chục phiến quân IS có vũ trang xông lại gần 300 gia đình tị nạn đến từ thành phố Mosul của Iraq và thành phố Deir Ezzor của Syria vào lúc họ nghỉ tạm qua đêm tại một điểm dừng chân trên đường tới trại tị nạn al-Houl ở gần đó.

Cuộc tấn công này châm ngồi cho một vụ chạm trán căng thẳng giữa IS với các lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn và Lực lượng Quốc phòng Syria Ả rập. Các lực lượng này đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Raqqa, nơi được coi như thủ đô của IS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG