Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bố ráp ký túc xá đại học, 4 người thiệt mạng


Binh sĩ của phe nổi dậy Syria tại quận Khalidiya của thành phố Homs ở Syria, ngày 3/5/2012
Binh sĩ của phe nổi dậy Syria tại quận Khalidiya của thành phố Homs ở Syria, ngày 3/5/2012

Các nhà hoạt động Syria nói rằng lực lượng chính phủ đã bố ráp các ký túc xá đại học và giết chết ít nhất 4 người ở Aleppo, giữa lúc các quan sát viên Liên Hiệp Quốc tiếp tục nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo động đã gia tăng trong khi cuộc ngưng bắn tiếp tục bị phá vỡ.

Các tổ chức nhân quyền và các nhà hoạt động ngày hôm nay nói rằng lực lượng chính phủ đã dùng hơi cay và đạn thật trong các cuộc bố ráp ban đêm tại trường đại học Aleppo.

Các nhà hoạt động nói rằng lực lượng chính phủ đã bắt ít nhất 200 sinh viên khi họ tấn công khu học xá, sau một cuộc biểu tình phản đối chính phủ.

Hãng thông tấn Pháp đưa tin lực lượng chính phủ cũng thực hiện ít nhất hai cuộc bố ráp ở Damascus ngày hôm nay.

Hàng chục quan sát viên Liên Hiệp Quốc đang tới thăm một số khu vực gồm cả thành phố điểm nóng Homs và khu vực Hama ngày hôm nay.

Họ đang đánh giá xem chính phủ và phe đối lập có tuân thủ theo hiệp định ngưng bắn và kế hoạch hòa bình do đặc sứ quốc tế Kofi Annan điều giải hay không.

Thông tín viên đài VOA ở Trung Đông Elizabeth Arrott đã đi thăm Hama và Homs cùng các quan sát viên Liên Hiệp Quốc ngày hôm nay và chứng kiến cảnh tượng nhiều nơi bị tàn phá.

Giới chức Na Uy đứng đầu phái bộ, Trung tướng Robert Mood, nói với các phóng viên ở Hama rằng sự hiện diện của các quan sát viên dường nhưng đã có “tác động làm yên ổn tình hình” ở Syria.

Trước đó, các quan sát viên nói rằng quân đội Syria vẫn còn bố trí vũ khí hạng nặng ở một số thành phố, và rằng chính phủ và phe đối lập đều đã vi phạm các điều khoản của kế hoạch hòa bình.

Liên Hiệp Quốc ước tính ít nhất 9.000 người đã bị thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Bashar al-Assad bắt đầu chiến dịch trấn áp một cuộc nổi dậy chống lại ông hồi tháng Ba năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG