Đường dẫn truy cập

Syria đàn áp biểu tình làm 62 người thiệt mạng


Người Syria biểu tình chống chính phủ ở nhiều thành phố trên khắp nước, 29/4/2011
Người Syria biểu tình chống chính phủ ở nhiều thành phố trên khắp nước, 29/4/2011

Những người được chứng kiến và những nhà hoạt động xã hội nói ít nhất cũng có 62 người thiệt mạng dưới họng súng của lực lượng an ninh nổ súng trong các cuộc biểu tình trên khắp Syria.

Tin tức báo chí phương Tây cho biết các trường hợp tử vong này được ghi nhận tại thành phố Homs ở miền Trung, thị trấn Rastan kế cận, và thành phố miền Nam Daraa, trung tâm của cuộc nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad từ 6 tuần nay.

Những người được chứng kiến nói lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình tụ họp tại Daraa sau buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu.

Cũng có hơn 10.000 người hoạt động đối lập tụ họp tại thủ đô Damascus. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại thủ đô kể từ khi xảy ra các cuộc biểu tình phản đối. Người biểu tình hô khẩu hiệu chống ông Assad cũng xuống đường tại các thành phố khác, trong đó có Banias và Latakia.

Sáng thứ Sáu, chính phủ nói có 4 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị bắt do bọn khủng bố gây ra tại Daraa. Truyền thông do nhà nước điều hành trích thuật lời một phát ngôn viên quân đội nói rằng, các phần tử võ trang tấn công một đồn binh vào lúc rạng đông ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG