Đường dẫn truy cập

10 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Syria


Xác chết và người bị thương trên một con đường trong thành phố Homs của Syria
Xác chết và người bị thương trên một con đường trong thành phố Homs của Syria

Hôm thứ Năm, quân đội Syria đã hạ sát 10 người khi chính phủ mở rộng cuộc đàn áp những người bất đồng chánh kiến tại ít nhất hai khu vực khác.

Những người hoạt động và những người được chứng kiến nói các trường hợp tử vong xảy ra tại Qusair, một thị trấn của tỉnh Homs ở miền Trung. Quân đội chính phủ đã nổ súng sau khi nhiều xe tăng kéo vào thị trấn.

Những người vừa kể nói cuộc tấn công thứ nhì xảy ra tại thị trấn Saraqeb ở miền Tây Bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng an ninh đã tấn công nhiều căn nhà và bắt giữ ít nhất 10 người.

Cuộc tấn công mới xảy ra bất chấp áp lực của quốc tế ngày càng gia tăng để đòi chấm dứt các cuộc đàn áp những người bất đồng chính kiến của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tại Washington, Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thỏa thuận rằng những đòi hỏi của nhân dân Syria muốn có một sự chuyển đổi sang dân chủ phải được đáp ứng.

Tòa Bạch Ốc cho biết hai nhà lãnh đạo cũng thỏa thuận về nhu cầu chấm dứt ngay lập tức vụ đổ máu tại Syria. Hai ông đã nói chuyện qua điện thoại hôm thứ Năm.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã tới Damascus hôm thứ Ba và gặp Tổng thống Assad để thảo luận về phương cách chấm dứt vụ xáo trộn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG