Đường dẫn truy cập

3 người thiệt mạng trong các vụ nổ ở Syria


Người đi đám tang mang theo hình cô Dima Farah, người bị giết chết trong vụ đánh bom tự sát hôm 10 tháng 5, 2012 tại Damascus
Người đi đám tang mang theo hình cô Dima Farah, người bị giết chết trong vụ đánh bom tự sát hôm 10 tháng 5, 2012 tại Damascus

Những vụ pháo kích của chính phủ và những vụ nổ súng của lực lượng an ninh ở Syria đã gây tử vong cho 3 người trong lúc các quan sát viên Liên hiệp quốc thực hiện thêm những chuyến thị sát để theo dõi cuộc ngưng bắn thiếu vững chắc.

Đài quan sát nhân quyền Syria của phe đối lập nói rằng hai người thiệt mạng trong vụ đột kích của lực lượng an ninh trong tỉnh Idlib ngày hôm nay và người thứ 3 thiệt mạng trong vụ pháo kích vào lúc tảng sáng ở khu vực điểm nóng Hama.

Trong một diễn tiến khác, một đoạn video trên mạng cho biết nhóm chủ chiến có tên Mặt Trận al-Nusra chịu trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom kép ở Damascus hôm thứ Năm giết chết ít nhất 55 người.

Nhà phân tích tình hình Trung Đông M.J. Gohel cho hay nhóm al-Nusra mới được nhiều người biết tới trong thời gian gần đây và có chủ trương tiến hành thánh chiến toàn cầu.

Ông Gohel, Giám đốc Quỹ Á châu Thái bình dương ở Lonon, nói rằng sức mạnh và khả năng của nhóm này hiện chưa được rõ.

Chính phủ Syria đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hành động để chống lại chủ nghĩa khủng bố, sau những vụ nổ bom ngày thứ Năm.

Vụ rối loạn diễn ra trong lúc các quan sát viên Liên hiệp quốc tiếp tục đi tới nhiều nơi ở Syria để theo cuộc ngưng bắn giữa chính phủ và phe chống đối do đặc sứ quốc tế Kofi Annan điều giải.

Hôm nay, các quan sát viên nhận 24 xe bọc sắt do Liên hiệp Âu châu quyên tặng. Đại sứ Liên hiệp Âu châu tại Syria nói rằng hành động này chứng tỏ sự ủng hộ của Liên hiệp Âu châu đối với sứ mạng của ông Annan.

Cũng trong ngày hôm nay, truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai ký giả mất tích ở Syria hồi tháng 3 đã được trả tự do nhờ sự điều giải của Iran. Tin tức nói rằng hai nhà báo này đã đáp máy bay đến Tehran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG