Đường dẫn truy cập

Số người chết gia tăng giữa lúc Syria đánh dấu 1 năm cuộc nổi dậy


Bé gái Hana, 12 tuổi giơ dấu hiệu chiến thắng bên cạnh em gái Eva 13 tuổi, bị thương sau vụ pháo kích của quân đội chính phủ vào thị trấn Idlib, phía bắc Syria
Bé gái Hana, 12 tuổi giơ dấu hiệu chiến thắng bên cạnh em gái Eva 13 tuổi, bị thương sau vụ pháo kích của quân đội chính phủ vào thị trấn Idlib, phía bắc Syria

Tin cho hay ít nhất 23 người đã thiệt mạng khi lực lượng Syria tiếp tục cuộc trấn áp nhắm vào người bất đồng chính kiến ngày hôm nay, ngày đánh dấu một năm ngày nổ ra cuộc nổi dậy, trong khi truyền hình nhà nước chiếu hình ảnh các cuộc tuần hảnh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại một số thành phố.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho hay 23 thi thể bị chất đống ở khu vực Idlib, ở tây bắc, và một số người chết có dấu hiệu bị tra tấn.

Truyền thông nhà nước đưa tin lực lượng chính phủ đã đụng độ với “các nhóm khủng bố vũ trang còn sót lại” ở miền quê Idlib, giết chết một số “tay khủng bố.”

Trong khi nỗ lực quốc tế nhằm chấm dứt cuộc đàn áp đã ngưng trệ, lực lượng chính phủ Syria đã chiếm lại phần lớn thành phố Idlib ở miền bắc và thực hiện cuộc bố ráp lớn nhất của họ trong nhiều tháng tại thành phố Daraa ở miền nam, một thành phố mà phe nổi dậy gọi là “nơi sinh ra cuộc cách mạng” của họ.

Các chiến binh nổi dậy đã rút lui trên khắp Syria và một phong trào các nhà hoạt động đối lập đã bị chia rẽ vì bất đồng.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe hôm nay nói rằng nước ông phản đối việc trang bị vũ khí cho phe đối lập Syria, vì lo ngại tình hình ở đó sẽ trở thành “một thảm họa lớn hơn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG