Đường dẫn truy cập

Sút giảm số người ủng hộ Scotland tách khỏi Vương quốc Anh


Chỉ còn 5 ngày nữa là đến cuộc trưng cầu dân ý tại Scotland.
Chỉ còn 5 ngày nữa là đến cuộc trưng cầu dân ý tại Scotland.

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến cuộc trưng cầu dân ý tại Scotland, nhưng một cuộc thăm dò mới cho thấy sự ủng hộ việc tách khỏi Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, thường được gọi tắt là Anh quốc, giảm sút.

Cuộc thăm dò của tổ chức Survation được công bố ngày thứ Bảy cho thấy tỉ lệ ủng hộ ở lại trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland là 54% trong khi 46% cho biết sẽ bỏ phiếu cho một nền độc lập của Scotland vào ngày 18 tháng 9 tới. Những con số này không bao gồm 9% những người Scotland được thăm dò vẫn chưa có quyết định.

Tin này làm cho chiến dịch Cùng với nhau Tốt hơn (Better Together) có thêm sức mạnh.

Cuộc thăm dò cho thấy 40% cử tri tin là họ và gia đình sẽ tệ hại hơn về vấn đề tài chánh trong một nước Scotland độc lập, so với 27% tin là họ sẽ có đời sống tốt đẹp hơn nếu sống trong một quốc gia độc lập.

Những người ủng hộ độc lập nói họ bị một chính phủ Anh bảo thủ cai trị mà những người Scotland có tư tưởng cấp tiến không ủng hộ.

Những người chống lại nói một nước Scotland độc lập sẽ gặp khó khăn về kinh tế và ít an ninh hơn nếu là một quốc gia bên ngoài một Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hùng mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG