Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế yêu cầu Sri Lanka ngưng đàn áp ký giả


Ân xá Quốc tế yêu cầu Sri Lanka ngưng đàn áp ký giả
Ân xá Quốc tế yêu cầu Sri Lanka ngưng đàn áp ký giả

Một tổ chức nhân quyền quốc tế đang yêu cầu chính phủ Sri Lanka chấm dứt điều mà họ gọi là những hành vi đàn áp nhắm vào ký giả, đối thủ chính trị và những người tranh đấu cho nhân quyền sau cuộc bầu cử tổng thống.

Hội Ân xá Quốc tế cho biết những người ủng hộ phe đối lập và các nhà báo đã bị bắt ở Sri Lanka sau cuộc bầu cử hồi tuần trước. Hội này nói thêm rằng những người chủ bút của một số tờ báo cũng bị dọa giết.

Ông Madhu Malhotra, phó Giám đốc bộ phận Á châu Thái bình dương của Hội Ân xá Quốc tế, nói rằng sự kết thúc của cuộc nội chiến với phiến quân Hổ Tamil và cuộc bầu cử lịch sử này lẽ ra đã chấm dứt nạn bách hại chính trị ở Sri Lanka.

Nhưng thay vào đó lại xảy ra điều mà ông gọi là một sự đàn áp nghiêm trọng đối với quyền tự do diễn đạt.

Trong khi đó, tổ chức Human Rights Watch hối thúc Sri Lanka chấm dứt việc giam giữ vô thời hạn khoảng 11,000 người bị nghi có liên hệ với phiến quân Hổ Tamil.

Trong phúc trình công bố hôm nay, Human Rights Watch nói rằng sự thiếu minh bạch về những người bị giam này làm phát sinh mối lo ngại là họ có thể bị tra tấn hoặc ngược đãi trong lúc bị câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG