Đường dẫn truy cập

Indonesia rút ra khỏi cuộc dự tranh tổ chức World Cup


Indonesia rút ra khỏi cuộc dự tranh tổ chức World Cup
Indonesia rút ra khỏi cuộc dự tranh tổ chức World Cup

Indonesia đã rút ra khỏi cuộc chạy đua tổ chức các giải bóng đá thế giới , World Cup, năm 2018 cũng như năm 2022 sau khi ban tổ chức đã không bắt kịp kỳ hạn chót để đưa ra được những bảo đảm của chính phủ hậu thuẫn cho dự án này.

Hôm Thứ Sáu, Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới (FIFA) nói rằng Indonesia không còn được coi là một ứng viên dự tranh vai trò nước chủ nhà để tổ chức sinh hoạt thể thao lớn nhất thế giới này.

Indonesia bị coi như nước đứng ngoài 11 ứng viên ban đầu muốn dự tranh đăng cai tổ chức Giải Bóng Đá Thế giới này, và phải cần tới nhiều tỉ đô la trong việc bảo đảm cho việc đứng ra tổ chức cuộc tranh tài này.

Quốc gia Đông Nam Á này đã đăng cai tổ chức giải Á châu năm 2007 nhưng những cở sở của họ cần được nâng cấp để cung cấp tối thiểu 10 địa điểm thi đấu cho World Cup.

Lúc đầu Indonesia đã đăng ký đứng ra tổ chức Worl Cup cho năm 2018 hoặc 2022, nhưng lại rút khỏi việc đăng ký cho năm 2018 để tập trung vào thời điểm sau. Indonesia đã cùng với Mexixo bỏ ý định xin đăng cai World Cup năm 2022.

Úc, Anh, Nhật Bản, Nga, và Hoa Kỳ ,Tây Ban Nha cùng với Bồ Đào Nha, và Hà Lan cùng với Bỉ, đã nộp đơn dự tranh đăng cai tổ chức giải World Cup năm 2018 hoặc 2022.

Qatar và Nam Triều Tiên chỉ dự tranh đăng cai giải này vào năm 2022 mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG