Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha bắt nghi can giúp nhóm tấn công Mumbai


Khách sạn sang trọng Taj Majal trong thành phố Mumbai bị tấn công khủng bố năm 2008
Khách sạn sang trọng Taj Majal trong thành phố Mumbai bị tấn công khủng bố năm 2008

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha nói cảnh sát đã bắt ít nhất 7 người tình nghi cung cấp giấy tờ du lịch giả mạo cho những phần tử chủ chiến, trong đó có tổ chức liên hệ đến al-Qaida trong cuộc tấn công khủng bố thành phố Mumbai của Ấn Độ vào năm 2008.

Cảnh sát Tây Ban Nha nói việc bắt giữ xảy ra vào khuya thứ Ba rạng sáng ngày thứ Tư trong và chung quanh thành phố Barcelone thuộc miền đông bắc nước này. 6 người bị bắt có quốc tịch Pakistan, người kia từ Nigeria. Hai người Pakistan và một người Thái Lan có liên hệ đến nhóm tại Barcelona bị bắt tại Thái Lan.

Cảnh sát cho biết nhóm tại Tây Ban Nha lấy cắp hộ chiếu và gởi đến Thái Lan tại đây các hộ chiếu này bị cạo sửa và chuyển cho những tổ khủng bố như tổ chức Lashkar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan.

Lashkar-e-Taiba bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công khủng bố tháng 11 năm 2008 vào các khách sạn sang trọng, một nhà ga, một trung tâm của người Do Thái và một nhà hàng tại Mumbai, làm 166 người thiệt mạng.

Cảnh sát cũng nói là một số giấy tờ bị đánh cắp và giả mạo lọt vào tay nhóm phiến quân Hổ Tamil đã bị chính phủ Sri Lanka đánh bại hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG