Đường dẫn truy cập

SpaceX bắt đầu phi vụ lịch sử đến Trạm Không gian Quốc tế


Phi thuyền Dragon được đặt trên đầu tên lửa Falcon–9 của Space X được phóng đi từ Mũi Canaveral, bang Florida vào lúc rạng sáng hôm nay
Phi thuyền Dragon được đặt trên đầu tên lửa Falcon–9 của Space X được phóng đi từ Mũi Canaveral, bang Florida vào lúc rạng sáng hôm nay

Một tên lửa do một công ty tư nhân thiết kế và chế tạo vừa được phóng thành công để thực hiện một phi vụ lịch sử chở một phi thuyền tiếp liệu lên Trạm Không gian Quốc tế.

Các ống kính đã ghi lại hình ảnh cuộc phóng được xem là hoàn hảo của phi thuyền Dragon được đặt trên đầu tên lửa Falcon–9 của Space X ở Mũi Canaveral, bang Florida vào lúc rạng sáng hôm nay.

Các chuyên viên kiểm soát phi vụ SpaceX đã hoan hô và ôm choàng lấy nhau khi có xác nhận là phi thuyền và tên lửa đã đi vào quỹ đạo và các tấm thu năng lượng mặt trời được mở ra.

Tên lửa đã gần được phóng đi hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng cuộc phóng đã bị hủy bỏ vào nửa giờ sau cùng.

SpaceX nói các máy điện toán phát hiện ra áp suất hơi cao ở động cơ trung tâm của tên lửa Falcon-9. Các kỹ sư đã tìm ra nguyên nhân là một chiếc van bị trục trặc và đã thay mới.

Phi thuyền Dragon theo dự định sẽ đến Trạm Không gian Quốc tế vào khoảng thứ Năm này, và sẽ nhận một loạt các lệnh để thực hiện các động tác trước khi cập vào trạm không gian vào ngày thứ Sáu.

Nhóm 6 phi hành gia đang ở trên trạm không gian sẽ dỡ 500 kilôgram tiếp liệu từ phi thuyền Dragon xuống trong 2 tuần lễ.

Phi thuyền Dragon có thể tái sử dụng sẽ về lại trái đất, chở theo các thiết bị đã qua sử dụng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG