Đường dẫn truy cập

Phi thuyền tư nhân chuẩn bị cập Trạm không gian quốc tế


Trạm Không gian Quốc tế
Trạm Không gian Quốc tế

Phi thuyền không gian tư nhân Dragon đã bắt đầu một loạt các bước thử nghiệm quanh Trạm Không gian Quốc tế (ISS) để chuẩn bị cho lần tiếp xúc và cập vào trạm không gian ở ngoài quỹ đạo, dự kiến diễn ra vào ngày mai.

Cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, nói phi thuyền không người lái SpaceX Dragon sẽ bay trong bán kính 2,5 km của ISS vào lúc phi thuyền này thực hiện một số bước thử nghiệm hệ thống bay trên khoang của phi thuyền.

Nếu các bước thực hiện ngày hôm nay thành công, phi thuyền Dragon sẽ bay gần ISS và được đặt vào một vị trí mà từ đó một cánh tay robot của trạm có thể nắm lấy nó và neo nó vào một trong các nơi cập bến của ISS.

Sau khi dỡ các đồ tiếp liệu, phi thuyền sẽ được sử dụng lại sẽ rời ISS và trở về trái đất với các thiết bị đã qua sử dụng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG