Đường dẫn truy cập

Đàn ông vô gia cư Nam Triều Tiên được làm mai cho các cô dâu Việt


Đàn ông vô gia cư Nam Triều Tiên được làm mai cho các cô dâu Việt
Đàn ông vô gia cư Nam Triều Tiên được làm mai cho các cô dâu Việt

Một người Nam Triều Tiên đã bị bắt vì bị cáo buộc dàn xếp các cuộc hôn nhân giả giữa những người đàn ông vô gia cư với những phụ nữ Việt muốn nhập cư vào nước này.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Pháp cho hay, người đàn ông 40 tuổi bị một đội đặc nhiệm điều tra về di trú bắt giữ hôm thứ Tư trong khi ba người môi giới hôn nhân khác cũng đang bị thẩm vấn.

Một giới chức di trú không muốn nêu danh tính nói với hãng thông tấn Pháp rằng những người môi giới hôn nhân này đã tìm những người đàn ông vô gia cư tại các bến xe lửa ở Seoul và hứa sẽ cho họ được đi thăm Việt Nam miễn phí cùng với một khoản tiền hơn 2.500 đôla nếu họ đồng ý làm hôn nhân giả.

Trong khi những cô dâu Việt muốn sang sinh sống và làm việc tại Nam Triều Tiên phải trả số tiền từ 18.000 đến 20.000 đôla.

Giới hữu trách Nam Triều Tiên đã trục xuất 20 người Việt Nam sau khi phát hiện đường dây này và đang tìm kiếm 120 người khác vì tình nghi có can dự đến vụ việc.

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, Nam Triều Tiên cũng đã tạm ngưng việc nhận công nhân di trú của Việt Nam vì khoảng 2.000 người đã không rời khỏi Nam Triều Tiên sau khi thị thực làm việc của họ đã hết hạn.

Nguồn: AFP

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG