Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ sập nhà ở Bangladesh vượt quá 700 người


Cảnh sát cho biết các công nhân đã đưa thêm các thi thể ra khỏi đống đổ nát, đưa con số người chết đã được xác nhận lên 705 người.
Cảnh sát cho biết các công nhân đã đưa thêm các thi thể ra khỏi đống đổ nát, đưa con số người chết đã được xác nhận lên 705 người.
Số người chết từ vụ sập nhà máy may ở Bangladesh đã vượt quá con số 700 người, trong khi các công nhân tiếp tục tìm kiếm các thi thể trong đống đổ nát.

Cảnh sát cho biết các công nhân hôm nay đã đưa thêm các thi thể ra khỏi đống đổ nát, đưa con số người chết đã được xác nhận lên 705 người.

Giới hữu trách cho biết họ ngày càng khó nhận dạng các thi thể nạn nhân của vụ sập nhà máy hôm 24/4.

Họ cho biết trong nhiều trường hợp họ phải dựa vào thẻ nhận dạng và điện thoại di động tìm thấy trong túi quần áo của người chết.

Bộ trưởng Tài chính Bangladesh tuần trước nói rằng vụ sập nhà máy không ‘thực sự trầm trọng’ và gọi đó là một ‘tai nạn’.

Ông Abul Maal Abdul Muhith cho biết ông ‘không lo lắng’ rằng vụ này sẽ khiến các nhà bán lẻ hàng may mặc nước ngoài rời bỏ Bangladesh. Ông nói các vụ việc tương tự xảy ra ở nhiều nơi chứ không riêng gì ở nước ông.

Ngành công nghiệp may mặc trị giá 20 tỷ đôla của Bangladesh chiếm gần 80% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Một số công ty may mặc nước ngoài đã cam kết sẽ hỗ trợ gia đình những người thiệt mạng trong khi sản xuất các sản phẩm cho các công ty này.

Giới hữu trách đã bắt giữ ít nhất 9 người sau khi xảy ra tai nạn. Trong số những người bị bắt có chủ sở hữu tòa nhà, chủ của một số nhà máy trong tòa nhà và các kỹ sư phụ trách việc xây dựng tòa nhà.

Hơn 3,000 người làm việc bên trong khi tòa nhà bị sập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG