Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc tăng lên 65 người


Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ lật tàu trên sông Dương Tử, ngày 3/6/2015.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ lật tàu trên sông Dương Tử, ngày 3/6/2015.

Các nhân viên cứu hộ ở miền trung Trung Quốc đã tìm được và đưa lên bờ thêm hàng chục thi thể từ chiếc tàu chở khách bị lật và chìm trên sông Dương Tử, trong khi hy vọng tìm thấy những người còn sống sót đang phai dần.

Tân Hoa Xã hôm nay đưa tin rằng thêm 39 thi thể đã được tìm thấy sau khi lực lượng cứu hộ cắt thân tàu du lịch bị lật, nâng con số người chết lên 65 người.

Chỉ có 14 người đã được cứu sống kể từ khi tàu bị chìm trong thời tiết xấu chiều tối thứ Hai. Gần 400 hành khách, mà nhiều người trong số đó là người cao tuổi, vẫn còn mất tích.

Con số người chết dự kiến sẽ tăng nhanh khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm trên tàu, và điều đó đồng nghĩa với việc tai nạn này là một tai họa đường thủy chết chóc nhất ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Bắc Kinh đã cam kết sẽ dốc toàn lực để tìm người sống sót, nhưng nhiều thân nhân của các hành khách mất tích vẫn tức giận vì họ cho rằng chính quyền không cung cấp đủ thông tin cho họ.

Nhiều người thân của các nạn nhân đã vượt qua hàng rào an ninh của cảnh sát cuối ngày hôm qua, khi họ tiến tới địa điểm xảy ra vụ tai nạn và yêu cầu cung cấp thông tin về người thân còn mất tích.

Chính quyền Trung Quốc, hiện kiểm soát chặt chẽ thông tin về nỗ lực cứu hộ, cam kết sẽ cho phép các thân nhân tới thăm nơi xảy ra tai nạn vào cuối ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG