Đường dẫn truy cập

Số người chết trong vụ hỏa hoạn London tăng lên tới 79 người


Thị trưởng London nói vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 24 tầng Grenfell là hậu quả của "sai sót và cẩu thả".
Thị trưởng London nói vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 24 tầng Grenfell là hậu quả của "sai sót và cẩu thả".

Cảnh sát London hôm 19/6 cho biết hiện 79 người bị coi như đã chết trong trận hỏa hoạn xảy ra tại một tòa chung cư cao tầng hồi tuần trước.

Tư lệnh Stuart Cundy nói ông dự kiến các nỗ lực tìm kiếm và thu hồi xác nạn nhân sẽ kéo dài “nhiều tuần lễ”, giữa lúc chính quyền đang làm việc để xác định danh tính các nạn nhân.

Ông Cundy nói với các nhà báo:

“Thực tế đau buồn, như tôi đã nói, là vì cường độ của ngọn lửa và mức độ hủy hoại bên trong tháp Grenfell, có thể chúng ta sẽ không xác định được danh tính của tất cả những người đã thiệt mạng”.

Ông nói điều quan trọng là tìm ra câu trả lời cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Ông Cundy cho biết các nhà điều tra sẽ xem xét tòa nhà được xây dựng, nâng cấp như thế nào, công tác bảo trì gần đây, cũng như các biện pháp phòng chống hỏa hoạn ra sao.

Hôm Chủ nhật, Thị trưởng London Sadiq Khan thừa nhận rằng sự phẫn nộ trong công chúng đang dâng cao về trận hỏa hoạn này. Ông nói đó là hậu quả của những “sai sót và cẩu thả”.

Đến dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch hôm thứ Tư tại một nhà thờ gần khu chung cư gặp hỏa hoạn, ông Khan nói: “Trong cộng đồng nhiều người cảm thấy bị đối xử tệ bạc bởi vì trong số họ, có một số người trong tình trạng nghèo túng”.

Ông nói đám cháy là một “tai nạn có thể ngăn ngừa”, và ông thừa nhận sự tức giận và thất vọng của cư dân bị sơ tán trong khu vực của tầng lớp lao động, nằm ngay giữa một trong những quận giàu có nhất nước Anh.

Tòa nhà bê tông có từ năm 1974 gần đây đã được trang bị bằng một lớp lót cách nhiệt mới. Những người sống sót trong tòa nhà cho rằng các vật liệu rẻ tiền của lớp cách nhiệt và tình trạng thiếu bảo trì tòa nhà là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn chết người.

Thủ tướng Theresa May loan báo một cuộc điều tra công khai vào thảm họa này, trong khi cảnh sát tiến hành điều tra xem liệu có vi phạm hình sự trong vụ việc này hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG