Đường dẫn truy cập

Cháy chung cư London làm chết người, mất tích


Tòa nhà chung cư Grenfell bị cháy ở Tây London, 14/6/2017
Tòa nhà chung cư Grenfell bị cháy ở Tây London, 14/6/2017

Người đứng đầu sở cứu hỏa London nói có một số người thiệt mạng trong vụ cháy dữ dội đã phá hủy một tòa nhà chung cư lớn vào sáng 14/6.

Hơn 200 nhân viên cứu hỏa và 40 xe chữa cháy đã đến dập lửa tại Tòa tháp Grenfell 24 tầng ở khu vực North Kensington của thành phố. Vụ cháy xảy ra lúc khoảng 1 giờ đêm, giờ địa phương.

...tôi thậm chí không dám chắc liệu một nửa cư dân có thoát ra được không, phải nói thành thật như thế, có những cháu bé ở ngoài cửa sổ, có những người nháy đèn điện thoại để kêu cứu, nhưng đội cứu hóa không thể đi lên trên các tầng được
David Benjamin, một cư dân tại khu chung cư

Cảnh tượng họ nhìn thấy là tòa nhà chìm trong lửa từ tầng hai trở lên. Những người chứng kiến cho hay người ta nghe thấy tiếng la hét kêu cứu từ tòa nhà bị cháy, và có những người đứng bên cửa sổ cố thu hút sự chú ý của đội cứu hộ.

David Benjamin, một người dân của tòa nhà, nói:

"Có khói ở mọi nơi, có người ở các tầng dưới, có những mảng tường của tòa nhà vỡ ra và rơi xuống, bị cháy, mọi người la hét. Sau vài phút, bởi vì rõ ràng người ta vẫn đang ngủ trên các tầng cao hơn, họ không biết chuyện gì đang xảy ra, tôi thậm chí không dám chắc liệu một nửa cư dân có thoát ra được không, phải nói thành thật như thế, có những cháu bé ở ngoài cửa sổ, có những người nháy đèn điện thoại để kêu cứu, nhưng đội cứu hóa không thể đi lên trên các tầng được”.

Lúc rạng sáng 14/6, khói vẫn bốc ra đậm đặc từ tòa chung cư bị cháy ở London
Lúc rạng sáng 14/6, khói vẫn bốc ra đậm đặc từ tòa chung cư bị cháy ở London

Giám đốc Sở Cứu hỏa London Dany Cotton nói chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Dịch vụ Cứu thương London cho biết hơn 50 bệnh nhân đã được đưa đến 5 bệnh viện ở thành phố với tình trạng thương tích khác nhau, trong đó có hít phải khói.

Hãng phát thanh truyền hình Anh, BBC, cho biết nhà chức trách lo ngại toàn bộ tòa nhà có thể sụp đổ.

Lúc bình minh, người ta có thể nhìn thấy khói từ tòa nhà bị cháy loang lổ trên bầu trời London.

Tòa tháp Grenfell nằm ở nơi đông dân đa sắc tộc, thuộc khu North Kensington của Tây London. Các quan chức cho biết tòa nhà có khoảng 140 căn hộ với khoảng 500 người. Trong số những người mất tích vào sáng thứ 14/6, có một số trẻ em.

Cháy chung cư London làm chết người, mất tích
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:22 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG