Đường dẫn truy cập

NASA thưởng 1,3 triệu đôla cho đội thắng cuộc thi máy bay chạy điện


Chiếc máy bay Taurus G4 của đội Pipistrel-USA, tham gia cuộc thi Green Flight Challenge
Chiếc máy bay Taurus G4 của đội Pipistrel-USA, tham gia cuộc thi Green Flight Challenge

Cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, đã trao giải nhất 1,3 triệu đô la trong cuộc thi máy bay “Green Flight Challenge” cho đội Pipistrel-USA.com của trường đại học bang Pennsylvania, vinh danh sáng kiến và vì chiếc phi cơ chạy điện ít tốn năng lượng của đội này.

Giải nhì 120.000 đô la về tay đội e-Genius của Ramona thuộc bang California vì chiếc máy bay chạy điện của đội này. NASA loan báo các đội trúng giải hôm thứ Hai.

Giải Green Flight Challenge đánh dấu lần đầu tiên các máy bay kích thước bình thường chạy bằng điện tham gia cuộc thi. Sau hơn 2 năm chuẩn bị, ba đội trong số 14 đội đã được vào vòng chung kết, cuộc thi vòng cuối kéo dài một tuần lễ và vừa kết thúc hôm Chủ Nhật.

Chiếc máy bay thắng giải phải bay ở tốc độ ít nhất 160 kilomét / giờ, với cự li 320 kilomét trong khoảng thời gian dưới 2 giờ, chiếc máy bay phải sử dụng ít hơn 3,8 lít nhiên liệu cho mỗi hành khách, hay số lượng điện tương đương.

NASA nói rằng cả hai máy bay chạy điện Pipistrel-USA.com và e-Genius đã bay khoảng cách đòi hỏi, sử dụng hơn một nửa số nhiên liệu cho phép.

NASA hy vọng rằng kỹ thuật mới được phát triển cho cuộc thi Green Flight Challenge sẽ gây cảm hứng cho thêm nhiều đổi mới khác nữa đối với các phi cơ chạy bằng điện, và thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không của thế kỷ thứ 21 về hướng xây dựng các phi cơ không gây tiếng động và không phun khí thải.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG