Đường dẫn truy cập

Sập cầu ở Ý làm ít nhất 30 người chết


Cầu Morandi bị sập ở thành phố cảng Genoa của Ý hôm 14/8 làm ít nhất 30 người thiệt mạng.
Cầu Morandi bị sập ở thành phố cảng Genoa của Ý hôm 14/8 làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Một vụ sập cầu ở thành phố cảng Genoa của Ý đã làm ít nhất 30 người chết hôm 14/8, theo lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ý được hãng thông tấn Italia trích dẫn.

Cũng theo hãng thông tấn Ý, năm người khác bị thương và trong tình trạng nguy kịch.

Con số thương vong vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Tại thời điểm này chưa có thông tin nào về nguyên nhân dẫn tới sập cầu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước ông muốn giúp đỡ Ý sau vụ sập cầu. Người đứng đầu nước Pháp hôm 14/8 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte.

Bằng tiếng Pháp và Ý, Tổng thống Macron viết trên Twitter: “Chúng tôi hướng về những nạn nhân, những người thân của họ và tất cả những người dân Ý. Pháp đứng bên nước Ý trong thảm kịch này và sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết."

Một quan chức của đội cứu hỏa Ý, Amalia Tedeschi, nói với truyền hình nhà nước RAI rằng khoảng 20 xe, gồm cả ô tô và xe tải, đã bị thiệt hại trong vụ sập cầu. Bà Tedeschi khẳng định rằng hai trong số những người bị nạn đã được đưa ra khỏi xe dù bị thương, nhưng còn sống.

Theo quan chức này, chó đánh hơi đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm người bị thương và những nạn nhân khác. Thêm vào đó, các thiết bị hạng nặng được đưa tới để nâng các tấm bê-tông trong phần cầu bị sập.

Phần cầu bị sập dài khoảng 80m, theo bà Tedeschi. Truyền thông trước đó nói đoạn cầu bị sập dài 200m.

Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini nói khoảng 200 lính cứu hỏa đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Trong một thông báo trên Twitter ông cho biết “chúng tôi đang theo dõi từng phút tình hình cầu sập ở Genoa.”

Chiếc cầu này là giao điểm quan trọng giữa các vùng phía bắc gồm Lombardy và Piedmont với các bãi biển của Liguria, và dẫn tới đường cao tốc chính hướng về phía tây đi vào Pháp.

Ý: Sập cầu, hàng chục người chết
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:51 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG