Đường dẫn truy cập

Nga, Ukraina phá vỡ âm mưu ám sát ông Putin


Thủ tướng Nga Vladimir Putin
Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Đài truyền hình nhà nước Nga nói nhà chức trách Nga và Ukraina đã bắt giữ một nhóm nghi can bị tố cáo là âm mưu ám sát Thủ Tướng Nga Vladimir Putin.

Đài truyền hình Kênh Một hôm nay nói rằng các nghi can đang lập kế hoạch ám sát ông Putin ở Moscow, ngay sau cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 4 tháng Ba.

Bản tin này nói rằng các nghi can bị bắt giữ tại phố cảng Odessa bên bờ biển Hắc Hải tại Ukraina.

Bản tin trích lời các giới chức an ninh Ukraina nói rằng các nghi can bị bắt hồi đầu năm nay, tiếp theo sau một vụ nổ đã xảy ra khi họ chế thử thuốc nổ.

Vẫn theo nguồn tin này, những kẻ âm mưu ám sát ông Thủ Tướng Nga Vladimir Putin làm việc cho một nhóm muốn thành lập một quốc gia Hồi giáo tại vùng Bắc Caucase của nga.

Bản tin không trích lời của bất cứ giới chức an ninh nào của Nga.

Một người phát ngôn của Thủ Tướng Putin, là ông Dmitry Peskov, xác nhận bản tin cho hãng tin Itar-Tass, nhưng không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Theo dự kiến, ông Vladimir Putin có triển vọng đắc cử vào một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ Ba trong cuộc bầu cử vào tháng Ba sắp tới, sau hai nhiệm kỳ Tổng Thống liên tiếp từ năm 2000 tới năm 2008.

Sau đó, Moscow đã tăng nhiệm kỳ Tổng Thống lên 6 năm.

Nếu được bầu lại lần này thì ông Putin, năm nay 59 tuổi, có thể nắm chức vụ Tổng Thống trong hai nhiệm kỳ 6 năm liên tiếp, để tiếp tục nắm quyền cho tới năm 2024.

Ứng cử viên Vladimir Putin hứa sẽ làm nước Nga mạnh hơn

Trong một văn kiện ngoại giao được công bố hôm 27 tháng Hai, ứng cử viên Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa đẩy lui phương Tây và buộc phương Tây phải tôn trọng quan điểm của chính phủ Nga về thế giới. Ông Putin khẳng định rằng:

- Nga chỉ được đối xử với sự kính trọng khi mạnh.

- Cách duy nhất để bảo đảm an ninh thế giới là hợp tác với Nga.

- Nga phản đối kế hoạch phòng thủ của Mỹ để chống phi đạn của Iran.

- Một cuộc tấn công vào chương trình hạt nhân của Iran sẽ là một tai họa.

- Nga sẽ sử dụng sự phồn vinh và sự tăng trưởng của Trung Quốc cho lợi ích của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG