Đường dẫn truy cập

Nga bác bỏ chỉ trích của Hoa Kỳ, châu Âu về vụ xử ông Khodorkovsky


طوفان بحری ایالات سواحل شرقی امریکا را در نوردید
طوفان بحری ایالات سواحل شرقی امریکا را در نوردید

Nga bác bỏ các chỉ trích của Hoa Kỳ và châu Âu về việc nước này kết án nhà tài phiệt dầu khí Mikhail Khodorkovsky tội biển thủ và rửa tiền.

Ông Khodorkovsky là người mạnh mẽ chỉ trích Tổng thống lúc bấy giờ là ông Vladimir Putin trước khi bị tống giam năm 2003. Ông và đối tác kinh doanh của mình là Platon Lebedev bị kết tội hôm thứ Hai với các cáo trạng có thể dẫn tới việc tăng án tù.

Các giới chức Hoa Kỳ tuyên bố họ quan ngại về các cáo buộc vi phạm thủ tục pháp lý cũng như khả năng lạm dụng hệ thống pháp luật trong vụ này.

Các giới chức châu Âu cũng bày tỏ quan ngại về sự công bằng của phiên tòa. Đức miêu tả việc kết án là ‘một bước lùi’ đối với nền dân chủ Nga.

Hôm thứ Ba, Bộ ngoại giao Nga đã phản ứng trước những chỉ trích, với tuyên bố rằng Moscow chờ đợi 'mọi quốc gia chú ý tới hành động của mình, cả ở trong nước lẫn trên trường quốc tế'.

Việc kết án hai người đàn ông, vốn đã phải thụ án tù vì các cáo trạng trước đây như lừa đảo và trốn thuế, dự kiến sẽ được công bố chừng nào thẩm phán tòa án ở Moscow đọc xong cáo trạng dài 250 trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG