Đường dẫn truy cập

Người Nga dự kiến ông Putin sẽ đắc cử tổng thống


Quan cảnh một phòng phiếu trước ngày bầu cử ở thành phố Stavropol, miền nam nước Nga, ngày 3 tháng 3, 2012
Quan cảnh một phòng phiếu trước ngày bầu cử ở thành phố Stavropol, miền nam nước Nga, ngày 3 tháng 3, 2012

Dân chúng Nga ngày mai sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử dự kiến sẽ đưa Thủ tướng Vladimir Putin trở lại với chức vụ tổng thống, bất chấp những vụ biểu tình qui mô lớn chống lại ông và đảng Nước Nga Thống nhất của ông.

Cuộc thăm dò độc lập mới nhất trước cuộc bầu cử cho thấy ông Putin sẽ chiếm được từ 62 đến 66% phiếu và như thế sẽ khỏi phải tổ chức cuộc đầu phiếu vòng nhì.

Hàng trăm ngàn người đã xuống đường biểu tình trên khắp nước kể từ khi đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 12. Những người biểu tình nói rằng đảng này đã thắng nhờ gian lận bầu cử. Đảng Nước Nga Thống nhất bác bỏ tố cáo vừa kể.

Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy 80% người Nga tin rằng ông Putin sẽ quay lại giữ chức tổng thống và 57% tin rằng ông Putin vẫn là người lãnh đạo đất nước mặc dù ông Dmitry Medvedev là người nắm chức tổng thống.

Ông Putin đã giữ chức Tổng thống trong hai nhiệm kỳ, từ năm 2000 đến năm 2008.

Các phòng phiếu sẽ mở cửa ở vùng Viễn Đông của Nga vào lúc 20 giờ thứ bảy giờ quốc tế và đóng cửa ở Kaliningrad ở miền tây 21 giờ đồng hồ sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG