Đường dẫn truy cập

Phụ tá của ông Putin tố cáo TT Medvedev không ủng hộ chiến dịch tranh cử


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Vladimir Putin tố cáo đương kim Tổng thống Dmitry Medvedev không ủng hộ nỗ lực của ông Putin để giữ chức tổng thống cho nhiệm kỳ thứ 3.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên tờ Izvestia hôm thứ Sáu, ông Stanislav Govorukhin, một nhà lập pháp và là một nhà đạo diễn phim ảnh nổi tiếng, tố cáo ông Medvedev cố tình tránh xa cuộc vận động của ông Putin.

Mặc dù vậy, phát ngôn viên của Thủ tướng Putin, ông Dmitry Peskov, đã tìm cách hạ giảm tầm quan trọng của tuyên bố của ông Govorukhin. Ông nói rằng vị tổng thống sắp rời khỏi chức vụ đã dành cho ông Putin “sự ủng hộ tận tình” khi đề nghị ông này tranh cử tổng thống.

Ông Medvedev đã bị chỉ trích về việc rút lui sau một nhiệm kỳ để bảo đảm cho thắng lợi của ông Putin trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3. Ông Medvedev nói rằng ông Putin được nhiều người ưa chuộng hơn và vì hai ông có cùng quan điểm chính trị cho nên không cần cạnh tranh với nhau.

Những cuộc biểu tình qui mô lớn đã diễn ra ở Nga sau cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 12, với tố giác cho rằng cuộc bầu cử có gian lận làm lợi cho đảng Nước Nga Thống Nhất của ông Putin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG