Đường dẫn truy cập

Nga: Xe lửa chở hàng trật đường rầy vì bom


Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev hứa sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn và khắc nghiệt hơn đối với các phần tử khủng bố
Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev hứa sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn và khắc nghiệt hơn đối với các phần tử khủng bố

Nhà chức trách Nga cho hay, hai trái bom phát nổ hôm Chủ Nhật dọc theo tuyến đường sắt ở Cộng hòa Dagestan ở miền Nam- trong một vụ rõ ràng là một cuộc tấn công khủng bố nữa.

Một vụ nổ trên tuyến đường sắt nối liền Moscow và Azerbaijan làm trật đường rầy một đầu máy và tám toa xe chở đầy vật liệu xây dựng.

Trái bom thứ nhì phát nổ khi một toán cứu hộ tới. Không có tin gì về số thương vong.

Các điều tra viên gọi đó là một hành động khủng bố – cuộc tấn công thứ ba như vậy tại Nga trong vòng chưa đầy một tuần lễ.

Hai kẻ đánh bom tự sát khác cũng đã làm 12 người tại Dagestan thiệt mạng hôm Thứ Tư tuần trước.

Và hai phụ nữ đánh bom tự sát nữa cũng đã kích nổ bom mang trên mình tại 2 ga khác nhau của hệ thống xe điện ngầm ở Moscow hôm Thứ Hai tuần trước làm 40 người thiệt mạng và 90 người bị thương.

Nhà lãnh đạo phiến quân Chechnya, ông Doku Umarov, nhận trách nhiệm về những vụ đánh bom ở Moscow và nói rằng sẽ có thêm nhiều vụ đánh bom nữa xảy ra.

Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev hứa sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn và tàn bạo hơn đối với các phần tử khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG