Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách Nga thẩm vấn các nhà hoạt động chống ông Putin


Ông Alexei Navalny, một blogger đối lập rất được hâm mộ ở Nga
Ông Alexei Navalny, một blogger đối lập rất được hâm mộ ở Nga

Các điều tra viên Nga đang thẩm vấn hai thủ lãnh biểu tình hàng đầu về vai trò của họ trong các cuộc biểu tình chống chính phủ dẫn tới các cuộc xô xát với cảnh sát.

Blogger đối lập được hâm mộ, Alexei Navalny, và điều phối viên phong trào Mặt Trận Cánh Tả, Sergei Udaltsov, bị bắt tối thứ Ba cùng với hằng chục người hoạt động khác tham gia các cuộc biểu tình gần điện Kremlin.

Ủy ban Điều tra Nga nói rằng hai nhân vật này bị thẩm vấn hôm thứ Năm trong cuộc điều tra về cuộc biểu tình này.

Hôm thứ Tư, hai người này đã bị kết án mỗi người 15 ngày tù về vai trò của họ trong các cuộc biểu tình.

Cảnh sát Moscow cũng bắt giam hằng trăm người tham gia cuộc biểu tình hôm Chủ nhật, vụ mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình chống bầu cử ở Nga đã đưa ông Vladimir Putin trở lại chức vụ Tổng Thống.

Ông Putin tái đắc cử nhiệm kỳ Tổng Thống thứ ba hồi tháng Ba với 64% số phiếu. Ông đã nắm giữ chức vụ Tổng Thống từ năm 2000 tới năm 2008 nhưng vì giới hạn nhiệm kỳ khiến ông không ra tranh cử ba nhiệm kỳ liên tiếp được. Sau đó ông đã trở thành Thủ Tướng dưới thời cựu Tổng Thống Dmitry Medvedev.

Một cuộc sửa đổi hiến pháp đã kéo dài thời gian nắm quyền Tổng Thống lên hai nhiệm kỳ sáu năm có nghĩa là ông Putin có thể ở lại nắm quyền cho tới năm 2024 – một viễn ảnh làm nhiều người Nga lo ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG