Đường dẫn truy cập

Đám cưới Hoàng gia Anh sẽ kéo dài nguyên ngày


Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton
Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton

Đám cưới của hoàng tử Anh quốc William và cô Kate Middleton sẽ từng bừng với những nghi lễ và một chút xa rời với truyền thống và rồi sẽ kết thúc vào cuối ngày bằng liên hoan, khiêu vũ tại điện Buckingham.

Các giới chức tại điện Buckingham hôm thứ Tư cho biết Tổng giám mục Canterburry Rowan Williams sẽ làm phép cưới cho cặp vợ chồng vương giả này vào gần trưa tại thánh đường Westminster. Cả hai đều trong lứa tuổi 28.

Nhưng trong một đôi chút xa rời truyền thống, cô dâu tương lai sẽ đến lễ cưới bằng xe hơi, thay vì ngồi trong xe ngựa với cửa sổ bằng kính. Đây là một cố gắng của hoàng gia muốn giữ cho những lễ lạt của ngày lễ toàn quốc không có vẻ xa xỉ quá đáng trong thời buổi kinh tế khó khăn đối với nhiều người dân ở nước Anh.

Tuy nhiên điện Buckingham cho biết sau khi làm lễ cưới xong, cặp tân hôn sẽ trở về lâu đài bằng xe ngựa đi qua trung tâm của thủ đô London tưng bừng mừng ngày vui của hoàng gia. Đám cưới sẽ đi qua Quảng trường Quốc hội, con đường Whitehall, khu diễn hành của đội Ngự Lâm Quân, và khu Quảng trường để cho người dân Luân Đôn và du khách được dịp chiêm ngưỡng cặp vợ chồng vương giả này.

Khi về đến điện Buckingham cặp tân hôn sẽ ra bao lơn chính để xuất hiện trước công chúng trong mấy phút

Sau một thời gian nghỉ ngơi bên trong lâu đài, hoàng tử William, đứng hàng thứ nhì trong thứ tự kế vị ngôi báu, và tân giai nhân, sẽ là hai vị khách danh dự tại một buổi tiếp tân do bà nội của hoàng tử, tức nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, chủ trì.

Vào buổi tối, thân phụ của hoàng tử William, hoàng tử Charles, sẽ chủ trì một tiệc tối và một buổi khiêu vũ cho con trai và cô con dâu mới.

Hoàng gia và gia đình cô dâu cùng chung nhau chi trả cho lễ cưới. Nhưng những công dân Anh đi làm đóng thuế cũng phải góp phần trả chi phí cho việc tăng cường an ninh và gia tăng các dịch vụ chuyên chở công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG