Đường dẫn truy cập

Ông Romney hơn hẳn TT Obama về tài quyên tiền cho chiến dịch vận động


Liên danh Cộng hòa, Ông Romney và Dân biểu Paul Ryan vận động tranh cử ở thành phố Manchester, bang New Hampshire
Liên danh Cộng hòa, Ông Romney và Dân biểu Paul Ryan vận động tranh cử ở thành phố Manchester, bang New Hampshire
Khi nói tới tiền bạc thì chiến dịch vận động của ông Mitt Romney, người có phần chắc sẽ được Đảng Cộng Hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống, dẫn đầu xa trước chiến dịch vận động của Tổng Thống Obama.

Theo phúc trình do Ủy ban Bầu cử Liên bang công bố hôm thứ Hai, ông Romney và đảng Cộng hòa đã quyên được 101 triệu đô la trong tháng Bảy, so với 75 triệu đô la do Tổng thống Obama và Đảng Dân chủ quyên góp.

Đảng Cộng hòa có trong tay tổng cộng 186 triệu đô la tiền mặt, sẵn sàng để có thể được sử dụng ngay, trong khi đảng Dân chủ có 124 triệu đô la.

Những số liệu đó không bao gồm tiền chi tiêu của các tổ chức chính trị ngoại vi, kể cả các ủy ban hành động chính trị và những tổ chức hoạt động chính trị bất vụ lợi.

Trang mạng Politico hôm thứ Hai ghi nhận là trong nửa tháng đầu của tháng 8, tổ chức lớn nhất ủng hộ ông Romney đã chi tiêu gấp 8 lần so với tổ chức Priorities USA Action, là ủy ban hành động chính trị lớn nhất ủng hộ Tổng Thống Obama.

Đảng Cộng Hòa sẽ tổ chức đại hội toàn quốc tại thành phố Tampa, bang Florida vào tuần tới. Tại đây, đảng này sẽ chính thức đề cử ông Mitt Romney làm ứng cử viên đại diện cho đảng ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11.

VOA Express

XS
SM
MD
LG