Đường dẫn truy cập

Kinh tế Las Vegas cũng bị ảnh hưởng


Khách sạn Luxor và Sòng bài ở Las Vegas, Nevada
Khách sạn Luxor và Sòng bài ở Las Vegas, Nevada

Thành phố Las Vegas, bang Nevada, nổi tiếng với những sòng bài và khách sạn cũng bị tác hại nặng do suy thoái kinh tế và thị trường nhà đất.

Ông Richard Scanlon, trước kia là công nhân xây dựng nay bị thương tật, cho biết nhiều bạn bè khỏe mạnh của ông cũng bị thất nghiệp.

Ông nói: “Mươi, mười lăm năm trước, nếu như bạn không kiếm được việc làm tại Vegas, đó là vì bạn không chịu kiếm. Bây giờ thì gay go lắm.”

Tổ chức Family Promise là một nhóm hoạt động khắp nước Mỹ giúp người ta kiếm việc và nhà ở.

Ông Terry Lindemann, giám đốc Family Promise cho biết tổ chức này tại Las Vegas cộng tác với các tổ chức tôn giáo cung ứng nhà ở ngắn hạn:

“Chúng tôi kêu gọi các cơ sở Thiên Chúa Giáo, Tin Lành, Do Thái Giáo, Hồi Giáo, xin họ mở cửa các cơ sở của họ vào ban đêm để dùng làm chỗ tạm trú qua đêm.”

Bà Cassandra Waller có 2 con. Bà được giúp dọn vào một căn hộ mới:

“Khi bạn có một việc làm với số lương tối thiểu, làm sao bạn có thể mướn một người giữ 2 đứa trẻ mỗi ngày? Tôi đã sống ngoài đường phố nhiều lần, và đây là tình trạng không nhà tệ hại nhất tôi thấy tại Las Vegas.”

Ông Stephen Brown là một kinh tế gia thuộc trường Đại Học Nevada, Las Vegas. Ông nói thành phố này bắt đầu có thêm du khách trở lại nhưng điều đó không giải quyết nổi các vấn nạn kinh tế lớn lao hơn:

“Cho nên điều chúng ta thật sự cần là có lại những lực từng đẩy mọi người tràn tới Las Vegas. Điều đó có nghĩa là toàn bộ nền kinh tế Mỹ cần phải chuyển động trở lại.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG