Đường dẫn truy cập

Quốc tế áp lực Nga ngưng dội bom Aleppo


Hình ảnh vệ tinh cho thấy Aleppo bị tàn phá nặng nề sau các cuộc không kích.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Aleppo bị tàn phá nặng nề sau các cuộc không kích.

Nga ngày 7/10 tuyên bố dự thảo nghị quyết của Liên hiệp quốc yêu cầu chấm dứt không kích và cấm các chuyến bay quân sự qua không phận thành phố Aleppo của Syria là không thể chấp nhận được. Phản ứng được đưa ra giữa lúc Moscow phải đối mặt với những áp lực ngày càng tăng của quốc tế yêu cầu chấm dứt những cuộc không kích khốc liệt dưới sự yểm trợ của không lực Nga nhắm vào thành phố này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Gennady Gatilov, nói dự thảo nghị quyết do Pháp đưa ra có nhiều điểm không thể chấp nhận được và chính trị hóa vấn đề cứu trợ nhân đạo.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov cho biết Nga sẽ ủng hộ đề nghị của Đại sứ Liên hiệp quốc về Syria, Staffan de Mistura, hộ tống các phần tử nổi dậy ra khỏi Aleppo.

Ông Lavrov nói Nga đã sẵn sàng kêu gọi chính phủ Syria cho phép các tay súng thuộc Mặt trận Nusra Hồi Giáo rời khỏi thành phố cùng với vũ khí.

Ông Lavrov lên tiếng một ngày sau khi Tổng thống Syria, Bashar al-Assad, đề nghị ân xá cho các chiến binh và gia đình được rời khỏi khu vực đông Aleppo do phe nổi dậy chiếm đóng để đến các địa điểm khác của phe nổi dậy một cách an toàn.

Tuy nhiên, phe nổi dậy nói với thông tấn xã Reuters rằng họ không tin tưởng ông Assad và rằng thỏa thuận đưa ra như vậy chỉ nhằm quét sạch người Hồi Giáo Sunni ra khỏi đông Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG