Đường dẫn truy cập

Quốc hội Ukraina kêu gọi bỏ phiếu lại một phần


Ủng hộ viên của các đảng đối lập Ukraina tham gia vào một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Ủy ban Bầu cử tại Kiev, ngày 5/11/2012.
Ủng hộ viên của các đảng đối lập Ukraina tham gia vào một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Ủy ban Bầu cử tại Kiev, ngày 5/11/2012.
Ngày hôm qua, quốc hội Ukraina đã kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử mới ở 5 khu vực còn đang tranh cãi, trong khi hàng trăm người tiếp tụ tập ở thủ đô Kyiv biểu tình phản đối điều bị nghi là gian lận bầu cử thiên vị đảng cầm quyền.

Hôm qua, các nhà lập pháp đã thông qua một nghị quyết không có tính ràng buộc theo khuyến nghị của giới chức bầu cử.

Hôm thứ Hai, Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraina cho biết rằng 5 khu tuyển cử với 1 ghế đại diện ở mỗi nơi đã không chấp hành luật bầu cử.

Các đảng đối lập bác bỏ một cuộc bỏ phiếu mới ở 5 đơn vị bầu cử và đòi đếm lại phiếu ở 13 quận, nơi mà họ tuyên bố kết quả đã bị làm sai lệch để có lợi cho Đảng Các Khu vực đang nắm quyền.

Hôm qua, Quốc hội hiện hành cũng đã thành lập một ủy ban tạm thời để điều tra lý do việc kiểm phiếu bị chậm trễ sau khi cuộc bầu cử quốc hội ngày 28 tháng 10.

Các nhà quan sát phương Tây mô tả cuộc bầu cử quốc hội của Ukraina là không công bằng, bởi vì đối thủ chính của Tổng thống Viktor Yanukovych, bà Yulia Tymoshenko, đang bị giam cầm và không thể ra ứng cử.

Các nhà quan sát cũng chỉ trích sự thiếu minh bạch trong việc kiểm phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG