Đường dẫn truy cập

Ukraina có thể bầu lại một số đại biểu Quốc hội


Kết quả kiểm phiếu không chính thức cho thấy đảng cầm quyền của Tổng thống Yanukovych dẫn đầu, chỉ nhận được hơn 30% phiếu bầu. (REUTERS/Gleb Garanich)
Kết quả kiểm phiếu không chính thức cho thấy đảng cầm quyền của Tổng thống Yanukovych dẫn đầu, chỉ nhận được hơn 30% phiếu bầu. (REUTERS/Gleb Garanich)
Hai thành viên chủ chốt của Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine nói có thể cần bầu lại tại một số đơn vị bầu cử trọng yếu để xác định ai chiếm được ghế trong cuộc bầu cử Quốc hội gây tranh cãi hôm Chủ Nhật vừa qua.

Các lời bình luận của chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Mikhail Okhendovsky và phụ tá Zhanna Usenko-Chorna, được truyền thông Ukraine loan tải hôm thứ Sáu, diễn ra giữa lúc có những cáo buộc của đối lập về gian lận bầu cử do đảng cầm quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych thực hiện.

Báo Kyiv Post trích lời ông Usenko-Chorna nói có một vài đơn vị bầu cử “không thể” tính được chính xác kết quả. Ông Okhendovshy nói với các phóng viên Ukraine là ủy ban của ông sẽ đưa ra quyết định “thích ứng” về bất cứ việc kiểm tra lại nào, nhưng ông không nói khi nào quyết định này được đưa ra.

Những lời bình luận của Ủy ban Bầu cử Trung ương là những chỉ dấu công khai đầu tiên cho thấy chính chính phủ cũng đưa ra những nghi vấn về việc kiểm phiếu trong cuộc bầu cử ngày Chủ Nhật.

Kết quả kiểm phiếu không chính thức cho thấy đảng cầm quyền của Tổng thống Yanukovych dẫn đầu, chỉ nhận được hơn 30% phiếu bầu. Đảng Thống nhất Tổ quốc Đối lập của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko đang bị cầm tù đứng hạng nhì với 25,4% phiếu bầu.

Cuối ngày thứ Năm, cảnh sát chống bạo loạn tại thành phố Pervomaisk miền nam Ukraine bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình giận giữ vì tin đồn có những hiện tượng bất hợp lệ khi kiểm phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG