Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng nhận định về lời kêu gọi cải cách giáo hội


Đức Giáo Hoàng Benedict XVI
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI

Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô đã công bố một bản lên án hiếm hoi những tu sĩ nêu nghi vấn về giáo lý của giáo hội đối với vấn đề độc thân và phong chức cho phụ nữ.

Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô công bố sự lên án này trong bài giảng của Ngài tại Nhà thờ Thánh Peter vào ngày Thánh thứ Năm, khi các linh mục nhắc lại các lời hứa khi được thụ phong.

Đức Giáo Hoàng nói một nhóm các tu sĩ tại một quốc gia châu Âu mới đây công bố một lời kêu gọi là ví dụ điển hình cho việc không vâng phục.

Đức Giáo Hoàng nói những tu sĩ này kêu gọi cho các phụ nữ được tham gia hàng ngũ các linh mục, nhưng theo Đức Giáo Hoàng, người tiền nhiệm của Ngài là Đức Giáo Hoàng John Paul đã nói giáo hội Công giáo không nhận được quyền hạn của Đức Chúa Trời để phong chức cho phụ nữ.

Nhận xét của Đức Giáo Hoàng là để đáp lại lời kêu gọi không vâng phục của một nhóm các tu sĩ Áo.

Lời kêu gọi của những tu sĩ này được đưa ra giữa lúc có những yêu cầu cải tổ giáo hội Công giáo về những vấn đề trong đó có việc phong chức cho các nữ tu, bãi bỏ việc các tu sĩ phải sống độc thân, vấn đề ly dị và hỗ trợ nạn nhân của những vụ lạm dụng tình dục do các tu sĩ gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG