Đường dẫn truy cập

Phó chủ tịch Lee của Samsung kháng án


Phó Chủ tịch Lee Jae-Young (trái) của tập đoàn Samsung chuẩn bị bước lên xe sau khi rời tòa đã tuyên án ông 5 năm tù hôm 25/8/2017.
Phó Chủ tịch Lee Jae-Young (trái) của tập đoàn Samsung chuẩn bị bước lên xe sau khi rời tòa đã tuyên án ông 5 năm tù hôm 25/8/2017.

Luật sư biện hộ cho Phó Chủ tịch Lee Jae-Young của tập đoàn Samsung hôm thứ Hai 28/8 đã nộp đơn kháng án cáo sau khi tòa tuyên phạt ông Lee 5 năm tù hồi tuần trước.

Luật sư của ông Lee đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trung tâm Quận Seoul -- tòa đã xử ông Lee ngoài tội hối lộ, còn buộc ông tội biển thủ, giấu tài sản ở nước ngoài, che dấu các khoản lợi nhuận từ các hoạt động tội phạm và khai man.

Ông Lee tuyên bố không làm gì sái trái.

Tòa nói ông Lee, 49 tuổi, đã đưa hối lộ tương đương 38 triệu đôla cho 4 tổ chức do bà Choi Soon-sil, một người bạn thận của cựu tổng thống Park Geun Hye kiểm soát, để được chính phủ ủng hộ cho việc sáp nhập các doanh nghiệp giúp cho tập đoàn và thương hiệu Samsung Electronics của ông Lee mạnh hơn vào một thời điểm quan trọng.

Tòa án nói rằng trong số tiền hối lộ có 6,4 triệu đôla bảo trợ cho hoạt động đua ngựa do con gái của bà Choi làm chủ.

Bà Park bị truất quyền tổng thống hồi trước đây trong năm sau những vụ bê bối này, và đang bị tòa xét xử. Bà Choi cũng đang trong vòng lao lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG