Đường dẫn truy cập

Phim 'American Hustle' dẫn đầu các giải Quả Cầu Vàng


Các diễn viên trong phim 'American Hustle' Amy Adams (trái), Bradley Cooper và Jennifer Lawrence sau hậu trường lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71, ngày 12/1/2014.
Các diễn viên trong phim 'American Hustle' Amy Adams (trái), Bradley Cooper và Jennifer Lawrence sau hậu trường lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71, ngày 12/1/2014.
Một phim hài về tội phạm và một bi kịch về nô lệ đã đoạt các giải hàng đầu tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng đêm Chủ nhật. Các giải của Hội Ký giả Nước ngoài ở Hollywood khởi đầu mùa trao giải của công nghiệp điện ảnh Mỹ. Từ Los Angeles, thông tín viên VOA Mike O’Sullivan ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.

'American Hustle', một cuốn phim của đạo diễn David O.Russell đã đoạt giải Quả Cầu Vàng về phim ca nhạc hài xuất sắc nhất và Amy Adams được bầu chọn là nữ diễn viên hài kịch xuất sắc nhất. Cùng với nam diễn viên Christian Bale, cặp này đóng vai các tay lừa đảo trong câu chuyện kể lại một vụ tai tiếng chính trị tham nhũng thời thập niên 1970.

Jennifer Lawrence được giải nữ diễn viên phụ xuất sắc trong cuốn phim 'American Hustle' này.

'12 Years a Slave' – 12 năm nô lệ, cuốn phim của đạo diễn Steve McQueen được bầu là phim truyện xuất sắc nhất. Phim kể lại chuyện một người da đen bị bắt cóc và bán làm nô lệ trước cuộc nội chiến Mỹ.

Nhà làm phim Mexico Alfonso Cuaron được bầu là đạo diễn xuất sắc nhất với cuốn phim truyện về không gian có tựa là 'Gravity'.

Matthew McCononaughey được bầu là nam diễn viên xuất sắc trong một phim truyện qua vai chính trong phim 'Dallas Buyers Club', kể lại chuyện một người đàn ông bị bệnh AIDS đã trở thành người tranh đấu cho các bệnh nhân AIDS ở tiểu bang Texas. Cuốn phim này dựa trên một chuyện có thật, và tài tử này nói phim đã gặp rất nhiều khó khăn mới thực hiện được.

Nam diễn viên McConaughey nói câu chuyện của Ron Woodruff đã không được sự ủng hộ suốt 20 năm. Bị từ chối tới 86 lần. Không ai muốn bỏ tiền ra làm phim này. Phải quy tụ những người ủng hộ mới thực hiện được.

Jared Leto được trao giải nam diễn viên phụ xuất sắc trong vai một người chuyển giới bị bệnh AIDS trong phim.

Cate Blanchett được bầu là nữ diễn viên xuất sắc nhờ vai đóng trong phim 'Blue Jasmine' của đạo diễn Woody Allen. Cate Blanchett ngỏ lời cảm tạ người đạo diễn ẩn dật đã không có mặt tại lễ trao giải.

Woody Allen cũng được trao giải thành tích suốt đời, và người bạn lâu năm của ông là Diane Keaton đã thay mặt ông nhận giải.

Leonardo di Caprio được bầu là diễn viên xuất sắc nhờ vai đóng trong cuốn phim 'The Wolf of Wall Street', kể lại một vụ tham nhũng trong công nghiệp tài chính. Leonaro di Caprio ngỏ lời cảm ơn đạo diễn Martin Scorsese, mà anh gọi là rất sáng tạo.

Cuốn phim do Italia sản xuất, 'The Great Beauty' được bầu là phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Nhóm nhạc rock U2 đoạt giải Quả Cầu Vàng về ca khúc xuất sắc nhất có tựa là 'Ordinary Love' trong phim vinh danh nhà lãnh đạo Nam Phi 'Mandela: Long Walk to Freedom'.

Ca sĩ Bono nói dự án phim này mang ý nghĩa đặc biệt.

Các giải Quả Cầu Vàng đánh dấu khởi đầu cho mùa trao giải ở Hollywood với cao điểm là lễ trao giải Oscars của Hàn lâm viện Nghệ thuật Mỹ vào ngày 2 tháng 3.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG