Đường dẫn truy cập

Tổng thống Philippines nhận lời mời đến thăm Việt Nam vào tháng 10


Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm Việt Nam vào tháng 10.

Báo chí ở Manila trích lời các giới chức thuộc phái bộ Philippines ở Liên hiệp quốc nói rằng ông Nguyễn Minh Triết đã đích thân mời ông Aquino khi đôi bên gặp nhau hôm thứ Ba tại New York bên lề hộïi nghị thường niên của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Theo thông cáo trên trang web của phái bộ Philippines, ông Aquino nói với ông Triết rằng Philippines xem Việt Nam là một người bạn và là một đối tác chiến lược. Nhà lãnh đạo Philippines bày tỏ tin tưởng là các mối quan hệ song phương sẽ ngày càng vững mạnh.

Phái bộ Philippines cho biết khi Tổng thống Aquino đến thăm Việt Nam vào tháng 10 đôi bên sẽ ký kết ít nhất 4 thỏa thuận để định chế hóa sự hợp tác song phương trong các lãnh vực giáo dục cao đẳng, quốc phòng và hải dương.

Năm tới Philippines và Việt Nam sẽ đánh dấu kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Kim ngạch mậu dịch giữa hai nước đã đạt mức 2 tỉ đô la vào năm 2008.

Tổng thống Aquino đã dự định đến thăm Việt Nam và Indonesia trong tháng 9, nhưng chuyến đi đã bị đình hoãn vì vụ khủng hoảng con tin ở Manila hôm 23 tháng 8.

Nguồn: Manila Bulletin, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG