Đường dẫn truy cập

Thị trưởng từng tố cáo TT Philippines chết trong vụ chạm súng với cảnh sát


Cảnh sát kiểm tra đồ đạc trong các chiếc xe sau một hoạt động ở thị trấn Makilala, tỉnh Cotabato, miền nam Philippines, 28/10/2016.
Cảnh sát kiểm tra đồ đạc trong các chiếc xe sau một hoạt động ở thị trấn Makilala, tỉnh Cotabato, miền nam Philippines, 28/10/2016.

Thị trưởng của một thị trấn Philippines bị Tổng thống Rodrigo Duterte nêu đích danh là có dính líu đến các hoạt động ma túy bất hợp pháp bị cảnh sát bắn chết trong một vụ chạm súng hôm nay, thứ Sáu 28/10.

Ông Samsudin Dimaukom, Thị trưởng của thị trấn Datu Saui Ampatuan cùng 9 người khác đã bị cảnh sát giết chết trong một vụ chạm súng.

Các bản tin của giới truyền thông tường thuật rằng những người trong đoàn xe của ông thị trưởng đã nổ súng vào cảnh sát tại một chốt kiểm soát ở thị trấn Makilala thuộc tỉnh Cotabato ở miền bắc Philippines.

Ông Romeo Galgo Jr. chỉ huy cảnh sát vùng nói “Đây là một hoạt động hợp pháp chống ma túy, nhưng các đối tượng đã nổ súng vào lực lượng của chúng tôi trước.”

Ông Duterte đắc cử tổng thống trước đây trong năm phần lớn nhờ lời hứa của ông sẽ diệt trừ những kẻ buôn bán ma túy và các tội phạm hình sự khác.

Cảnh sát Philippines và các thành viên của đội dân phòng đã giết chết ít nhất 3.600 người sử dụng và buôn bán ma túy kể từ khi ông Duterte lên nhậm chức vào cuối tháng 6 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG