Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria định chiếm phi trường Damascus


Giao tranh đã gia tăng cường độ trong tuần qua ở các quận phía nam thủ đô Syria và vùng phụ cận
Giao tranh đã gia tăng cường độ trong tuần qua ở các quận phía nam thủ đô Syria và vùng phụ cận
Phe nổi dậy Syria cho biết họ định chiếm Phi trường Quốc tế Damascus vì đây là mục tiêu chính đáng trong cuộc chiến đấu để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Một viên chỉ huy phe nổi dậy hôm thứ sáu nói rằng những vụ tấn công vào phi trường này là chính đáng vì nơi này được dùng như một khu vực quân sự. Ông nói thêm rằng thường dân nên tránh xa khu vực này.

Hiện chưa rõ những trận đánh diễn ra cách phi trường bao xa.

Giao tranh đã gia tăng cường độ trong tuần qua ở các quận phía nam thủ đô Syria và vùng phụ cận.

Trước đó trong ngày thứ sáu, các nhân vật tranh đấu Syria nói rằng quân đội đã giội bom hai khu vực ngoại ô Damascus và đưa thêm quân tới nơi để tìm cách lấy lại những phần đất hiện do phe nổi dậy chiếm đóng.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng quân đội đã bắn rocket vào khu Daraya và Moadamiah ở mạn tây nam Damascus do phe nổi dậy kiểm soát. Tổ chức này cho biết họ e rằng việc binh lính đổ dồn vào khu vực ngoại ô có thể là phần đầu của một cuộc phản công trên bộ.

Cũng trong ngày thứ sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết các giới chức Mỹ và Nga sẽ họp với nhau trong vài ngày sắp tới để tìm cách chấm dứt bạo động ở Syria. Bà nói rằng không có “đột phá” trong cuộc thảo luận hôm thứ năm ở Ireland giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đặc sứ Lakhdar Brahimi của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập. Nhưng bà cho biết Nga đồng ý thành lập những toán công tác cấp thấp hơn để bàn với ông Brahami về cách thức chấm dứt bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG