Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga đến Bờ Tây để thảo luận về Trung Đông


Tổng thống Nga Medvedev (phải) và Tổng thống Palestine Abbas tại cuộc họp báo ở thành phố Jericho trong vùng bờ Tây hôm 18 tháng 1, 2011
Tổng thống Nga Medvedev (phải) và Tổng thống Palestine Abbas tại cuộc họp báo ở thành phố Jericho trong vùng bờ Tây hôm 18 tháng 1, 2011

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến Bờ Tây hôm thứ Ba để thảo luận với các giới chức Palestin về tiến trình hòa bình Trung Đông.

Tổng thống Medvedev gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas trong chuyến đi lần đầu tiên đến vùng Bờ Tây của ông trong tư cách Tổng thống Nga.

Trưởng phái đoàn thương thuyết Palestine Saeb Erekat nói chuyến viếng thăm của Tổng thống Nga là một chuyến thăm lịch sử và là một dấu hiệu ngoại giao cho thấy người Palestine sẵn sàng có một quốc gia và một nền độc lập.

Những cuộc thảo luận trực tiếp giữa Israel và Palestine về quốc gia cho người Palestine và đường biên giới đã tan vỡ sau khi lệnh ngưng xây dựng các khu định cư của Israel hết hạn vào tháng 9 năm ngoái.

Người Palestine chống lại việc xây dựng trên phần đất mà họ muốn là một phần của quốc gia tương lai của họ.

Tuần trước, Liên hiệp châu Âu cho biết nhóm được gọi là Bộ Tứ Trung Đông sẽ họp với nhau tại Đức vào tháng Hai để cố gắng tìm một giải pháp cho hòa đàm Trung Đông đang bị bế tắc.

Nhóm này gồm Liên hiệp châu Âu, Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ và Nga.

Lúc đầu tiên, Tổng thống Medvedev dự trù đi thăm Israel trong chuyến viếng thăm Trung Đông của ông nhưng đã hủy bỏ việc thăm Israel vì các nhân viên Bộ Ngoại giao Israel đang đình công.

Chuyến đi của Tổng thống Nga bao gồm cả một chặng dừng chân tại Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG