Đường dẫn truy cập

Bom khủng bố giết hại 23 người tại Pakistan


Cảnh sát tại vùng tây bắc Pakistan cho biết 2 vụ nổ bom bom riêng rẽ tại thành phố Peshawar đã giết hại ít nhất 23 người và gây thương tích cho nhiều người nữa. Thành phố này chính là cửa ngõ sang lãnh thổ Afghanistan.

Cảnh sát nói rằng phần lớn các vụ tử vong xảy ra khi một tay đánh bom tự sát tấn công một nhóm người tụ tập tại khu chợ náo nhiệt Qissa Khawani thuộc Peshawar.

Những thành phần thuộc đảng tôn giáo cánh hữu, Jamaat-i-Islami đã tổ chức cuộc biểu tình để phản kháng những vụ cúp điện thường xuyên xảy ra trong thành phố.

Những người bị thiệt mạng trong cuộc tấn công gồm có một sĩ quan cảnh sát cấp cao, người bảo vệ của ông và một số người lãnh đạo cuộc biểu tình.

Viên cảnh sát trưởng thành phố này nói rằng vị sĩ quan cảnh sát bị giết hại và các đồng sự của ông dường như chính là mục tiêu của cuộc tấn công.

Một nhân chứng tại chỗ nói với các ký giả tại hiện trường rằng, tay đánh bom tự sát là một thiếu niên, và cậu ta đã kích nổ vào lúc cuộc tụ tập đến hồi giải tán.

Nhân chứng cho biết cho biết vụ nổ đã giết chết ngay và gây thương tích cho nhiều người, nhưng vì sợ có thêm một vụ nổ khác nên một lúc sau mọi người mới dám lại gần giúp đỡ nạn nhân.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy thủ cấp của tay đánh bom tự sát và đang tiến hành cuộc điều tra.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ ít giờ sau khi một trái bom phát nổ bên ngoài một ngôi trường do một tổ chức phúc lợi của cảnh sát điều hành. Một bé trai 6 tuổi đã bị thiệt mạng tại đây và ít nhất có 8 người khác bị thương trong vụ nổ.

Ông Iftikhar Hussain, phụ trách vụ thông tin tỉnh nói với VOA rằng các vụ bạo động vừa kể chính là hành động của bọn cực đoan Taliban, để trả đũa việc các lực lượng an ninh đã dẹp tan các căn cứ của chúng.

Vụ trưởng thông tin Hussain nói bọn khủng bố đó cũng không khác loài dã thú và chúng giết hại người vô tội. Nhưng ông nói vụ bạo động không ngăn được chiến dịch của chính phủ nhằm diệt trừ bọn chủ chiến.

Các vụ tấn công tại Peshawar theo sau 3 vụ đánh bom khác trong dịp cuối tuần tại thị trấn Kohat gần đó, và giết hại khoảng 50 người.

Được biết các lực lượng an ninh Pakistan đã thực hiện các vụ tấn công thường xuyên nhắm vào al-Qaida và quân chủ chiến Taliban tại các khu vực bộ tộc tây bắc, giáp ranh Afghanistan.

Các giới chức tin rằng các cuộc hành quân bảo vệ an ninh đã khiến bọn chủ chiến thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh, đến thờ Hồi giáo, trường học, các nơi công cộng và chợ búa, gây chết chóc cho hàng ngàn người trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG