Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái của Mỹ giết 5 người tại Pakistan


Máy bay không người lái của Mỹ giết 5 người tại Pakistan
Máy bay không người lái của Mỹ giết 5 người tại Pakistan

Các giới chức an ninh của Pakistan cho hay một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 5 người tại khu vực bộ tộc của nước này.

Vụ tấn công diễn ra vào thứ Sáu trong vùng Datta Khel của bắc Waziristan. Khu vực này là cứ điểm của các phần tử chủ chiến liên hệ đến Taliban và al-Qaida tại Pakistan.

Các vụ tấn công bằng phi đạn của máy bay không người lái đã tăng cao trong vùng này, riêng trong tháng 9 đã có tới 21 vụ.

Pakistan đã phản đối những vụ tấn công như vậy và vụ xâm nhập lãnh thổ mới đây của các lực lượng NATO, gọi đây là những vi phạm chủ quyền của Pakistan.

Hôm thứ Sáu, trạm thông thương biên giới Torkhum vẫn bị đóng cửa không cho xe cộ của NATO chở tiếp liệu đến cho binh sỹ tại Afghanistan.

Trạm này đã bị đóng cửa hơn 1 tuần lễ qua sau khi binh sỹ NATO tấn công qua biên giới làm thiệt mạng 2 binh sỹ của lực lượng bán quân sự của Pakistan. Hoa Kỳ đã xin lỗi Pakistan vì đã gây ra 2 cái chết này, gọi vụ này là một “tai nạn khủng khiếp.”

Trong khi đó nhà chức trách nước này đã gia tăng an ninh tại thành phố cảng Karachi ở miền nam một ngày sau khi xảy ra các vụ nổ ở đền Sufi khiến 8 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG