Đường dẫn truy cập

Pakistan truy lùng những kẻ tấn công đoàn xe NATO


Nhà chức trách Pakistan đang truy lùng những phần tử chủ chiến đã tấn công một đoàn xe, gồm xe chở nhiên liệu và xe tải đang trên đường tiếp tế cho lực lượng NATO ở Afghanistan, giết chết 7 người ở một địa điểm gần thủ đô Islamabad.

Theo tường trình của Hãng tin AP thì đại sứ quán Hoa Kỳ tại Islamabad nói rằng cuộc tấn công đã làm thiệt hại 30 xe tải được mướn theo hợp đồng để chuyển vận đồ tiếp tế cho lực lượng NATO.

Các giới chức cho biết là phân nửa các vật phẩm tiếp tế cho các lực lượng NATO tại Afghanistan được đưa đến cảng Karachi ở phía Nam Pakistan, trước khi được vận chuyển ngang qua biên giới bằng đường bộ.

Phát ngôn viên của Ngũ giác Đài, Brian Whitman, nói sự cố vừa diễn ra là một cuộc tấn công đáng kể, nhưng sẽ không có tác động lớn đối với các cuộc hành quân tại Afghanistan.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik nói với Đài VOA rằng sự cố này đang được điều tra, và chính phủ nước ông đã hạ lệnh để tiến hành một cuộc tái xét chiến lược cho sự đi lại của các đoàn xe chở vật phẩm tiếp tế đến cho các lực lượng NATO. Ông Malik nói trách nhiệm bảo vệ an ninh nằm trong tay các nhóm tư nhân làm việc theo hợp đồng cho NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG