Đường dẫn truy cập

Pakistan khởi tố 3 nghi can vụ đánh bom bất thành tại New York


Các nghi can đã chuyển tiền cho Shahzad và giúp đương sự gặp các thủ lãnh tranh đấu bạo động trong vùng người bộ tộc của Pakistan
Các nghi can đã chuyển tiền cho Shahzad và giúp đương sự gặp các thủ lãnh tranh đấu bạo động trong vùng người bộ tộc của Pakistan

Cảnh sát Pakistan cho hay họ dự trù khởi tố ba người đàn ông với cáo trạng giúp một người Mỹ gốc Pakistan bị cáo buộc là toan thực hiện một vụ đánh bom tại Times Square ở thành phố New York hôm mùng 1 tháng 5 vừa qua.

Hôm Thứ Tư, cảnh sát tại Islamabad nói rằng ba nghi can này bị câu lưu từ tháng Năm vì có liên hệ với kẻ đánh bom bất thành Faisal Shahzad. Vụ bắt giữ những nghi can này cho tới nay mới được chính thức loan báo.

Các giới chức nói rằng những người đàn ông này đã chuyển tiền cho Shahzad và giúp đương sự gặp các thủ lãnh tranh đấu bạo động trong vùng người bộ tộc của Pakistan.

Cảnh sát cho biết các nghi can này có liên hệ mật thiết với phe Taliban tại Pakistan, là tổ chức đã nhận trách nhiệm về âm mưu đánh bom tại Times Square.

Sahzad đã nhận tội trước một tòa án Hoa Kỳ về những cáo trạng mang võ khí, và khủng bố có liên quan tới âm mưu đánh bom bất thành.

Đương sự đã bị bắt sau khi các nhân viên công lực Hoa Kỳ đã truy nguyên ra đương sự từ một chiếc xe có gài một quả bom tự chế đậu ở Times Square.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG