Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan chỉ trích chính sách của Mỹ tại Afghanistan


Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani
Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani

Thủ tướng Pakistan nói cáo buộc của Hoa Kỳ cho rằng Pakistan đang hỗ trợ các phần tử nổi dậy Afghanistan là chỉ dấu chứng tỏ một sự bối rối và một chính sách 'lộn xộn' trong đường hướng tiến tới tại Afghanistan.

Tối qua, Thủ tướng Pakistan Raza Gilani phát biểu rằng chuyến dịch tuyên truyền gần đây của Washington đối với Pakistan, theo lời ông mô tả, là điều tai hại nhất, phớt lờ những thành tựu và hy sinh của người dân Pakistan.

Trong khi đó, người đứng đầu quân đội Pakistan triệu tập một cuộc họp đặc biệt hôm nay với các chỉ huy cao cấp để bàn về tình hình an ninh Pakistan.

Tướng Ashfaq Pervez Kayani được coi là nhân vật quyền lực nhất tại Pakistan, bác bỏ những lời tố cáo của Washington và gọi đó là vô căn cứ.

Hoa Kỳ và Pakistan là đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống lại các thành phần chủ chiến ở Afghanistan.

Nhưng tuần rồi, Pakistan cảnh cáo Hoa Kỳ rằng Washington có nguy cơ đánh mất một đồng minh sau khi Mỹ tố cáo Islamabad hậu thuẫn các phần tử hiếu chiến có liên hệ với al-Qaida, những kẻ tấn công các mục tiêu của Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, Đô đốc Mike Mullen, phát biểu tại cuộc điều trần ở Thượng viện hôm thứ Năm rằng mạng lưới Haqqani với sự hậu thuẫn của cơ quan tình báo ISI của Pakistan, đã hoạch định và thực hiện cuộc tấn công mới đây vào đại sứ quán Mỹ ở Kabul.

Đô đốc Mullen nói mạng lưới Haqqani cũng chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe vào một căn cứ của NATO tại miền trung Afghanistan hôm 10/9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG