Đường dẫn truy cập

Nhà cựu lãnh đạo Afghanistan được mai táng ở Kabul


Tang lễ cựu Tổng thống Burhanuddin Rabbani được cử hành tại dinh tổng thống ở Kabul hôm 23/9/11
Tang lễ cựu Tổng thống Burhanuddin Rabbani được cử hành tại dinh tổng thống ở Kabul hôm 23/9/11

Hàng ngàn người đã dự lễ mai táng ông Burhanuddin Rabbani, cựu Tổng Thống Afghanistan và một nhà thương thuyết mưu tìm hòa bình với phe Taliban, ít ngày sau khi ông bị một kẻ tấn công tự sát giết chết tại tư gia.

Tang lễ cử hành ngày hôm nay đã thu hút nhiều đám đông, chen lấn xô đẩy nhau quanh linh cữu cố Tổng Thống Rabbani, được phủ quốc kỳ Afghanistan.

Trong cảnh chen lấn hỗn độn đó, nhiều người giận dữ hô các khẩu hiệu chống Hoa Kỳ, Pakistan và Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai tại khu nghĩa trang nằm trên một ngọn đồi.

Những người ủng hộ cố Tổng Thống Rabbani còn ném đá vào các lực lượng an ninh Afghanistan, và có lúc, cảnh sát đã nổ súng lên không để giải tán một số người.

Tổng Thống Karzai không đến dự tang lễ này. Tuy nhiên trong một bài diễn văn đọc vào sáng hôm nay, ông Karzai nói “trách nhiệm nằm trong tay người Afghanistan” phải hành động chống những kẻ mà ông gọi là những “kẻ thù của hòa bình”.

Ông Rabbani bị sát hại bởi một kẻ tấn công giả dạng làm sứ giả mang lại một thông điệp hòa giải của phe Taliban. Kẻ tấn công giấu các chất nổ trong khăn quấn đầu của y.

Cựu Tổng Thống Rabbani là người cầm đầu Hội Đồng Hòa Bình Tối cao của Afghanistan, và trước khi bị sát hại, ông dẫn đầu các nỗ lực mưu tìm hòa bình với phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG