Đường dẫn truy cập

Pakistan, Taliban tiến hành các cuộc hòa đàm sơ khởi


Chính phủ Pakistan đã đạt được các thỏa thuận hòa bình với phe Taliban ở Pakistan trong quá khứ, nhưng phần lớn các thỏa thuận này đã sụp đổ
Chính phủ Pakistan đã đạt được các thỏa thuận hòa bình với phe Taliban ở Pakistan trong quá khứ, nhưng phần lớn các thỏa thuận này đã sụp đổ

Tin cho hay chính phủ Pakistan đã tổ chức các cuộc hòa đàm sơ bộ với phe Taliban tại Pakistan để thăm dò các phương sách tái khởi động các cuộc hòa đàm.

Một chỉ huy cấp cao của phe chủ chiến hôm nay cho các hãng tin biết rằng các cuộc thảo luận tập trung tại khu vực bộ tộc Nam Warizistan dọc theo biên giới với Afghanistan.

Viên chỉ huy này nói rằng phe Taliban đã đưa ra một số yêu cầu, trong đó có việc thả thù nhân.

Quân đội và giới chức chính phủ Pakistan hiện chưa đưa ra bình luận tức thời. Các cuộc thảo luận được cho là có sự tham gia của các bô lão bộ tộc cùng với các cựu giới chức quân sự và dân sự.

Chính phủ đã đạt được các thỏa thuận hòa bình với phe Taliban ở Pakistan trong quá khứ, nhưng phần lớn các thỏa thuận này đã sụp đổ.

Những người chỉ trích nói rằng các thỏa thuận cho phép các phần tử chủ chiến tập kết và củng cố lại sức mạnh để tiếp tục chiến đấu chống chính phủ và các binh sĩ nước ngoài tại nước láng giềng Afghanistan.

Chưa rõ là liệu phe Taliban ở Pakistan có đủ đoàn kết để đi tới một thỏa hiệp mang tính lâu dài hay không.

Pakistan đã bị đặt dưới áp lực phải xóa bỏ phong trào chủ chiến kể từ khi lực lượng biệt kích Hoa Kỳ hồi tháng Năm đã triệt hạ thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden tại một thị trấn của Pakistan, nơi dường như ông ta đã sống trong nhiều năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG