Đường dẫn truy cập

Video cho thấy thủ lãnh Taliban ở Pakistan vẫn còn sống


Một đoạn video mới của phe Taliban ở Pakistan dường như là cho thấy thủ lãnh của phe này vẫn còn sống, và phản bác những tuyên bố nói rằng hắn ta đã chết trong một vụ tấn công bằng phi đạn trước đây trong năm.

Đoạn phim video quay hình thủ lãnh Hakimullah Mehsud được phổ biến không lâu sau khi phe Taliban nhận trách nhiệm về âm mưu đánh xe bom tại quảng trường Times Square ở New York hôm thứ Bảy.

Giới hữu trách Hoa Kỳ và Pakistan nói không có bằng chứng này hậu thuẫn cho tuyến bố này.

Trong băng video, Mehsud nói các tin tức về cái chết của ông ta là những lời nói dối và tuyên truyền, và nói rằng thông điệp của hắn ta được ghi hình vào ngày 4 tháng 4 năm nay.

Ông Mehsud không đề cập cụ thể New York, nhưng ông hứa và các vụ tấn công sẽ xảy ra tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ.

Nhóm IntelCenter có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên theo dõi các website Hồi giáo nói rằng họ tin đoạn phim video này là đáng tin cậy.

Giới hữu trách Pakistan và Hoa Kỳ đã bác bỏ tuyên bố của phe Taliban là phe này đã thực hiện âm mưu tấn công Quãng trường Times Square.

Tuần trước, các giới chức tình báo của Pakistan và Hoa Kỳ nói họ có thông tin cho thấy Mehsud vẫnn vòn sống, nhưng không còn là một lực lượng chính trong phong trào Taliban ở Pakistan nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG