Đường dẫn truy cập

Pakistan: Có thể mở lại đường tiếp liệu cho NATO nhưng đòi lệ phí


Một nhân viên biên phòng Pakistan đứng gần 1 xe tải của NATO trong khu vực bộ lạc Khyber của Pakistan (hình lưu trữ)
Một nhân viên biên phòng Pakistan đứng gần 1 xe tải của NATO trong khu vực bộ lạc Khyber của Pakistan (hình lưu trữ)

Pakistan cho biết sẽ cứu xét việc mở lại đường tiếp liệu trọng yếu của NATO đến nước láng giềng Afghanistan, miễn là NATO chịu trả tiền.

Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Mukhtar nói Islamabad chưa quyết định có nên cho phép NATO tái tục việc chuyên chở những tiếp liệu không phải vũ khí đến Afghanistan hay không. Tuy nhiên ông nói với các phóng viên tại Sukkur là nếu những con đường được mở lại thì sẽ không miễn phí.

Bộ trưởng Mukhtar cho biết số lượng đông đảo xe cộ qua lại đã làm hư hại hạ tầng cơ sở đường xá của nước này trong 10 năm qua. Ông nói bất cứ số tiền nào thu được qua việc thu phí qua lại hay thuế quan trên các hàng hoá của NATO sẽ được dành cho hạ tầng cơ sở đường xá.

Pakistan đã ngăn chặn hai con đường Khyber và Chaman tiếp theo sau cuộc không kích của NATO vào những đồn bót trên biên giới của Pakistan làm 24 quân nhân nước này thiệt mạng.

Tuần qua, quân đội Mỹ công bố một phúc trình về tai nạn này, qui lỗi cho tình trạng thiếu phối hợp giữa lực lượng Pakistan và lực lượng đồng minh do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG