Đường dẫn truy cập

Taliban ở Pakistan bác bỏ tin thủ lãnh nhóm này đã chết


Nhóm Taliban ở Pakistan bác bỏ các tin hôm Chủ nhật nói rằng viên thủ lãnh của họ Hakimullah Mehsud đã chết vì bị thương trong một vụ oanh kích của máy bay không người lái của Mỹ, vào trung tuần tháng Giêng.

Một người phát ngôn của nhóm này bác bỏ những nguồn tin được loan truyền rộng rãi này, như một cách “tuyên truyền.”

Trong khi đó quân đội Pakistan cho biết họ đang điều tra vụ này, nhưng cho đến giờ chưa có xác nhận nào về việc này.

Loan báo của quân đội Pakistan được đưa ra tiếp theo sau một bản tin trên một đài truyền hình nhà nước Pakistan nói rằng Mehsud đã chết và được mai táng trong vùng bộ tộc Orakzai.

Các tin tức trái ngược nhau về cái chết của thủ lãnh nhóm tranh đấu bạo động này đầu tiên được loan truyền sau vụ tấn công bằng phi đạn hồi tháng Giêng, hạ sát ít nhất 12 phần tử tranh đấu bạo động trong vùng bộ tộc Nam Waziristan, giáp ranh với Afghanistan.

Sau vụ tấn công, nhóm Taliban phổ biến 2 băng thu âm như bằng chứng cho thấy Mehsud vẫn còn sống.

Một số nguồn tin nói rằng có lẽ viên thủ lãnh này đã thiệt mạng vài ngày sau đó, trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái khác.

Hôm Chủ nhật, các phần tử tranh đấu bạo động Pakistan cảnh báo sẽ tiến hành cuộc chiến lớn chống chính phủ nếu các lực lượng an ninh mở bất cuộc hành quân nào của quân đội trong vùng Bắc Waziristan.

Một thông báo của nhóm Hội đồng Thánh chiến, bao gồm cả nhóm Taliban, nói rằng “Nhóm chủ chiến dung chấp tất cả các cư xử không đúng, nhưng sẽ không chấp nhận một cuộc hành quân của quân đội cho dù trong một khu vực nhỏ nhất.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG