Đường dẫn truy cập

IMF gia tăng trợ giúp cho Pakistan bị lụt lội tàn phá


Quĩ tiền Tệ Quốc Tế, IMF, loan báo sẽ tài trợ thêm cho nước Pakistan bị lũ lụt, trong lúc Liên Hiệp Quốc cảnh báo là trợ giúp quốc tế quá chậm chạp.

IMF nói rằng sẽ cấp cho Pakistan 450 triệu đô la viện trợ khẩn cấp để dối phó với hậu quả lụt lội vào sau này trong tháng.

Số trợ giúp gia tăng này đi tiếp theo sau những gia tăng tương tự của tổ chức Chữ Thập Đỏ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới, WB. Hôm thứ tư WB cho biết sẽ gia tăng thêm 100 triệu đô la trợ giúp, lên tới tổng cộng là 1 tỉ đô la.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc vẫn liên tiếp hối thúc cộng đồng quốc tế đẩy nhanh việc trợ giúp cho Pakistan, nơi các nạn nhân trận lụt đang bắt đầu cho thấy là họ bất mãn và phẫn uất vì tiến độ cứu giúp chậm chạp.

Giới chức thuộc hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế Jacques de Maio cho biết các nhân viên cứu trợ của ông đã phải hủy bỏ việc phân phát các phẩm vật cứu trợ 2 lần trong tuần qua vì đã gặp phải những đám đông giận dữ.

Ông nói rằng điều quan trọng là phải ngăn ngừa những vụ bất ổn khỏi xảy ra, bằng không thì tình hình có thể còn gây trở ngại thêm cho nỗ lực cứu trợ.

Những trận lụt chưa từng thấy trước đây đã lấy đi mạng sống của gần 1600 người và tác động đến 20 triệu người nữa, và nhận chìm những khu vực rộng lớn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG