Đường dẫn truy cập

Pakistan cố gắng tăng nhanh hoạt động cứu trợ lũ lụt


Các giới chức Pakistan hôm nay mở một cuộc họp khẩn cấp để bàn việc tăng nhanh nỗ lực cứu hộ cho hơn 3 triệu người đang bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt tệ hại nhất tại nước này so trong 80 năm qua.

Phiên họp nội các đã diễn ra vào lúc các nạn nhân lũ lụt chỉ trích phản ứng của chính phủ, và đặt câu hỏi về quyết định tiếp tục chuyến công du châu Âu của Tổng thống Ali Zadari.

Các nhà dự báo thời tiết đang tiên liệu mưa mùa sẽ tiếp tục trút xuống. Lũ lụt cho tới nay đã giết chết ít nhất 1.500 người, phần lớn là ở miền tây bắc Pakistan.

Các nhóm cứu trợ của Liên hiệp quốc nói rằng nhu cầu vầ thực phẩm và nước uống an toàn đang rất khẩn thiết.

Phát ngôn viên Emillia Casella của Tổ Chức Lương Thực Thế Giới nói với đài VOA rằng nhà cửa và phương kế sinh nhai của người dân trong vụng bị ảnh hưởng đã bị nước cuốn trôi đi tất cả.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng chưa có báo cáo về dịch bệnh, tuy nhiêu tổ chức này cảnh báo rằng hàng trăm ngàn người đang đứng trước nguy cơ dịch bệnh do nước bị nhiễm bẩn.

Canada đã cùng với các nhà cấp viện quốc tế cam kết đóng góp tiền cho nỗ lực cứu trợ.

Canada cho biết sẽ viện trợ 2 triệu đôla cho việc cung cấp các vật phẩm như lều bạt, thực phẩm, nước, dịch vụ vệ sinh và y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG